Friday, 19/04/2024 - 23:13|

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Quang Trung

Sáng 5/9, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019, chung vui với thầy và trò Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái.

Cùng dự  còn có đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, lãnh đạo thành phố Yên Bái.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Thị Thanh Trà đánh những hồi trống đầu tiên báo hiệu năm học mới bắt đầu.

Nhiều năm qua, chất lượng dạy và học của Trường THCS Quang Trung không ngừng được nâng lên; tỷ lệ học sinh khá, giỏi luôn duy trì khoảng 80%, học sinh xét tốt nghiệp THCS hàng năm đều đạt 100%. 

Nhà trường cũng đã đóng góp 15 giải cấp quốc gia, 134 giải cấp tỉnh trong 3 kỳ thi học sinh giỏi gần đây. Tỷ lệ học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành hàng năm đều đạt trên 30%, nằm trong những trường đứng đầu của tỉnh. 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn và gần 90% đạt trình độ trên chuẩn. Các thầy cô nhà trường đã đạt 2 giải quốc gia, 4 giải cấp tỉnh Cuộc thi cải tiến phương pháp dạy học. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Quang Trung nhân dịp đón năm học mới.

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. 

Năm học 2018 - 2019, Trường THCS Quang Trung tiếp tục ổn định quy mô 1.120 học sinh, trong đó có 7 lớp 6 với 333 học sinh. 

Phát biểu chia vui với thầy trò nhà trường trong năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Yên Bái nói chung và Trường THCS Quang Trung nói riêng đạt được trong năm học vừa qua. 

 

Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục-Đào tạo

và bằng khen Tập thể lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho Trường THCS Quang Trung.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương, hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ quê hương, đất nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Trường THCS Quang Trung tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, mỗi thầy, cô giáo tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, luôn tận tụy, tâm huyết, dành những điều tốt đẹp nhất cho các em học sinh, giúp các em hoàn thiện về nhân cách, có kỹ năng sống tốt nhất để có khả năng tiếp cận với xã hội hiện đại một cách văn minh, thân thiện, để các em có thể hòa nhập nhanh nhất với xu thế hội nhập quốc tế hiện nay. 

Đối với các em học sinh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các em sẽ phát huy truyền thống của ngôi trường mang tên người anh hùng áo vải Quang Trung để luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, là cháu ngoan của Bác Hồ. 

Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền quan tâm sát sao, cụ thể, chỉ đạo đồng bộ, chăm lo toàn diện để nền giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển vững chắc, chuẩn bị hành trang thật tốt cho thế hệ trẻ hội nhập và xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, văn minh và phát triển. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà chúc thầy và trò Trường THCS Quang Trung một năm học mới 2018 – 2019 nhiều ý nghĩa và thành công. 

Nhân dịp này, Công ty Viettel Yên Bái đã tặng 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của nhà trường; Câu lạc bộ Nữ doanh nhân, Hội Phụ nữ phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã tặng 1 suất quà và một chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá trên 4 triệu đồng. 

 

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Bí thư Thành ủy Yên Bái tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Quang Trung.

Công ty Viettel Yên Bái tặng số tiền 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của nhà trường.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà chung vui với thầy và trò Trường THCS Quang Trung trong ngày khai trường.

Thanh Chi – Hoài Văn

Lượt xem: 67.319
Nguồn:Báo Yên Bái Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 2
Tháng 04 : 45
Năm 2024 : 290